KHỞI CÔNG NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ TRUNG NAM

Với 14 vùng gió trải rộng gần 8000 hecta, Ninh Thuận là một trong những tỉnh đầy tiềm năng trong phát triển điện gió. Vào những tháng gió mùa, Ninh Thuận đạt được tỉ lệ gió Nam và Đông Nam lên đến 98%, với vận tốc trung bình gần 6- 7 m/s ở độ cao 65 m, tạo điều kiện hoạt động thuận lợi cho các cột điện gió công suất từ 2 – 3.5 MW. Mặt khác nhờ vào địa lý được bao bọc bới các dãy núi và cao nguyên, nên gió khu vực trung bình lớn có xu thế ổn định mà số lượng bão xảy ra ít. Đây chính là những yếu tố tự nhiên tạo nên thế mạnh cho việc phát triển các dự án điện gió

Theo đó, Công ty cổ phần điện gió Trung Nam (Trungnam Wind Power), đã nghiên cứu hoạch định và đầu tư dự án nhà máy điện gió Trung Nam với tổng công suất 151.95 MW. Nhà máy điện gió sẽ được xây dựng mới hoàn toàn trên địa bàn xã Bắc Phong và xã Lợi Hải (Tỉnh Ninh Thuận).

Với sản lượng phong điện như trên, dự án sẽ cùng hòa vào mạng lưới diện quốc gia giúp cung cấp, bổ sung nguồn điện cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và cả nước nói chung; bên cạnh đó là đẩy mạnh khai thác tối đa điều kiện tự nhiên, hỗ trợ địa phương tiếp cận với nguồn năng lượng sạch cùng với các cộng nghệ kỹ thuật hiện đại. Đồng thời, dự án được đầu tư với mong muốn hướng đến việc sử dụng nặng lượng tái tạo, sạch và khả thi được Chính phủ khuyến khích, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và khí nhà kính thải ra từ các quá trình sử dụng năng lượng hóa thạch như hiện nay.

Trong cùng ngày, tại hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận, dưới sự chứng kiến của Thủ Tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đã diễn ra buổi kí kết hợp đồng tín dụng cho dự án nhà máy điện gió Trung Nam giữa ông Trần Đức Xuyên – Giám Đốc – Đại diện công ty Cổ phần Điện gió Trung Nam và ông Bùi Hải Dương – Giám đốc sở Giao dịch II Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB). Theo hợp đồng, ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB) cam kết tài trợ tín dụng cho công ty cổ phần điện gió Trung Nam (Trung Nam Wind Power) để phát triển dự án đầu tư điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận. Đây là một trong những hợp đồng lớn trong hội nghị lần này.

TOP