trungnam group; trung nam; nguyen tam thinh; nguyen tam loc; nguyen tam tien; tap doan trung nam; ong chu du an dien mat trơi lon nhat viet nam; ai dung sau

LÃNH ĐẠO UBND TP. HCM THỰC ĐỊA DỰ ÁN NGĂN TRIỂU

Ngày 23/5/2020, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đã có chuyến thực địa Dự án Ngăn triều TP.HCM.
Đoàn công tác  thực địa tại cống ngăn triều Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, các đoạn đê, kè và làm việc với chủ đầu tư về các vướng mắc cũng như tiến độ dự án.

Báo cáo về dự án tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết: Hiện dự án còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Ông kiến nghị lãnh đạo thành phố và các địa phương giải quyết và sớm bàn giao mặt bằng ở các khu vực còn vướng mắc trong đầu tháng 6/2020 để chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Phát biểu và chỉ đạo buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: Dự án Ngăn triều là công trình được sự quan tâm rất lớn của người dân TP.HCM. Ông rất hoan nghênh nhà đầu tư đã tự ứng vốn để thi công nhằm đảm bảo tiến độ. Qua thực địa, cơ bản nhận thấy công trình đã đảm bảo tiến độ, đạt được 78%.

Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Trungnam Group chia sẻ: Nếu được Thành phố bàn giao  mặt bằng trong tháng 6/2020, chủ đầu tư sẽ khẩn trương đẩy nhanh tiến độ dự án bằng việc thi công 3 ca liên tục, xuyên suốt trong các dịp lễ trong nhằm đáp ứng đúng tiến độ với thành phố, khánh thành dự án vào tháng 10/2020, chào mừng Đại hội Đảng Bộ thành phố.

Sau này khi Dự án Ngăn triều đi vào vận hành, Trungnam Group cần có những giải pháp cụ thể để thực hiện vận hành dự án. Về khả năng vận hành dự án sau khi hoàn thành, Trungnam cần đào tạo đội ngũ vận hành các công trình thuộc dự án, chuẩn bị các bước để tiến hành chuyển giao kỹ thuật.

Dự án Ngăn triều được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), cụ thể là xây dựng – chuyển giao (BT). Đây là hình thức đầu tư phối hợp giữa khối doanh nghiệp tư nhân và khối chính phủ được triển khai ở các quốc gia, mang lại hiệu quả kinh tế và tăng cường phát triển hạ tầng nhanh chóng, đồng bộ./.

Ban Truyền thông

 
TOP