Khánh thành trường Kỳ Sơn, Trường THPT Kỳ Sơn, Trường 210 tỷ Nghệ An, Trungnam Group tài trợ xây trường

TRUNGNAM GROUP KHÁNH THÀNH VÀ BÀN GIAO TRƯỜNG THPT KỲ SƠN, NGHỆ AN

Ngày 03/09/2022, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) phối hợp Huyện Ủy - Uỷ ban Nhân dân Huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn. Công trình Trường THPT Kỳ Sơn do Trungnam Group tài trợ 100% kinh phí. Công trình được khởi công vào ngày 20/11/2021 và hoàn thành xây dựng trong vòng 9 tháng 10 ngày.

Lễ khánh thành và bàn giao Trường THPT KỲ Sơn do Trungnam Group tài trợ.

Đầu tư vào giáo dục luôn được xem là trọng tâm phát triển của mỗi quốc gia. Mục tiêu trong chương trình xây trường của Trungnam Group nhằm góp phần tạo sự bình đẳng trong giáo dục và giúp mọi đối tượng có cơ hội tiếp cận giáo dục hiện đại. Đặc biệt là trẻ em ở địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam.

Kỳ Sơn, là huyện biên giới, vùng cao, dân tộc thiểu số, thuộc 1/74 huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước, huyện nằm cách xa trung tâm của tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 250 km. Diện tích tự nhiên 209.484 ha (trong đó diện tích đất đồi núi chiếm khoảng 99%, diện tích đất bằng khoảng 1%), với 203,409 km đường biên giới, toàn huyện có 20 xã và 01 thị trấn (có 19/20 xã đặc biệt khó khăn), trong đó có 11 xã biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, có 191 bản (trong đó có 179/191 bản đặc biệt khó khăn, 56 bản biên giới). Dân số toàn huyện là 82.417 người, gồm 5 dân tộc là Mông, Khơ Mú, Thái, Kinh và Hoa cùng sinh sống; trong đó hộ nghèo chiếm tỷ lệ 59,36%. Hiện nay, toàn huyện có 5 xã chưa có đường nhựa vào trung tâm xã; có 72 bản chưa có điện lưới quốc gia.

Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ đến dự Lễ khánh thành và bàn giao Trường THPT Kỳ Sơn.

Trường THPT Kỳ Sơn được thành lập năm 1967 là trường THPT duy nhất của huyện Kỳ Sơn với hơn 95% là con em đồng bào dân tộc thiểu số đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện. Quãng đường đến trường của các em phải băng rừng, lội suối rất nguy hiểm, nhất là về mùa mưa khi mà bão lụt, sạt lở đất thường xuyên xảy ra. Trước khi xây trường mới, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp trầm trọng, không có nhà nội trú cho học sinh và giáo viên, hầu hết học sinh phải tự lo về nơi ăn, chốn nghỉ, cuộc sống để tham gia học tập học, từ đó ảnh hưởng đến quá trình học tập và chất lượng giáo dục tại địa phương.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, huyện Kỳ Sơn đã được Trungnam Group chấp thuận tài trợ đầu tư xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 2.6 ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh với tổng cộng 245 phòng, trong đó: 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên, thiết kế hiện đại, khoa học, theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia.

Trungnam Group bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn trị giá 210 tỷ đồng.

Công trình được thi công trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thời tiết không thuận lợi cũng ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Bằng nỗ lực chạy đua với thời gian để dự án về đích đúng hẹn trước 3/9/2022 cùng chỉ đạo, quan tâm sâu sát của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay, dự án trường THPT Kỳ Sơn chính thức hoàn thành.

Ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám Đốc Trungnam Group phát biểu tại buổi lễ: “Không có đầu tư nào khôn ngoan và nhân văn bằng đầu tư vào giáo dục. Đối với Trungnam Group, con người là tài sản vô giá. Do đó, yếu tố con người và nền tảng giáo dục luôn được Tập đoàn quan tâm hàng đầu. Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, nhà tài trợ và nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn về dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vị trí địa lý… với lòng quyết tâm đưa dự án về đích kịp tiến độ cùng sự ủng hộ của lãnh đạo Huyện Kỳ Sơn, đến nay Trungnam Group đã thực hiện đúng cam kết và bàn giao trường vào ngày 3/9/2022 để kịp cho các em học sinh địa phương có cơ sở học tập chất lượng trong năm học mới”.

Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng giám đốc Trungnam Group phát biểu tại buổi lễ khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn

Nhân dịp này, Trungnam Group cũng dành những phần quà và các suất học bổng giá trị tặng cho các em học sinh. Cụ thể, tại buổi lễ, Trungnam Group công bố: trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022 – 2032) mỗi năm là 100 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; trao tặng 500 xe đạp hỗ trợ việc di chuyển đi học cùng nhiều phần quà, balo học sinh. Đây là những món quà thiết thực tạo điều kiện cho nhà trường làm tốt công tác giảng dạy và học tập để kịp thời động viên các em trước thềm năm học mới.

Trong năm 2022, Trungnam Group đã thiết lập định hướng “Phát Triển Bền Vững” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn. Tập trung xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh - Hiệu quả. Trungnam Group hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “Phát Triển Bền Vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Tổng quan khuôn viên trường THPT Kỳ Sơn nhìn từ trên cao.

Tính đến nay, Trungnam Group đã đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều trường học chất lượng cao trên cả nước, tiêu biểu như Trường THCS Đàm Quang Trung (Tp. Đà Nẵng), Trường THCS – THPT Đặng Chí Thanh (tỉnh Ninh Thuận), Trường THCS Văn Lý (tỉnh Hà Nam), Trường THCS Châu Hòa (tỉnh Bến Tre) cùng 2 ngôi trường đang được xây dựng là Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự (tỉnh Vĩnh Long) và Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ (tỉnh Hòa Bình). Với tổng kinh phí tài trợ cho giáo dục gần 800 tỷ đồng, đáp ứng cho hơn 10.000 học sinh trên nhiều tỉnh thành.

Dự kiến vào tháng 11/2022, Trungnam Group tiếp tục hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tài trợ là trường THPT Nguyễn Hiếu Tự thuộc Huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG TRUNG NAM (TRUNGNAM GROUP) là công ty chuyên hoạt động trong các lĩnh vực Năng Lượng – Hạ Tầng – Bất Động Sản – Công Nghệ Thông Tin. Sau hơn 18 năm hoạt  động và phát triển, Trungnam Group đã thiết lập định hướng chiến lược Phát Triển Bền Vững trong giai đoạn 05 năm tiếp theo, tập trung xoay quanh nền tảng 3P: Con người - Hành tinh – Hiệu quả làm kim chỉ nam trong tất cả các hoạt động, mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Tập đoàn.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP