ƯỚC MƠ TRỞ THÀNH BÁC SĨ CỦA CÔ SINH VIÊN NGHÈO ĐÃ THÀNH HIỆN THỰC

Sống trong gia đình đơn thân, mẹ bị tai nạn giao thông mất sức lao động, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, ngày 06/9/2023, Thu Hiền mừng rỡ báo tin sắp tốt nghiệp ngành Y Đa khoa – Đại học Đà Nẵng.

Thu Hiền là một trong 2 bạn sinh viên được ông Nguyễn Tâm Tiến – Tổng Giám đốc Trungnam Group tài trợ học bổng trong suốt các năm học đại học. Nhân duyên đến từ năm đầu tiên Trung Nam tham gia Chương trình Tiếp sức đến trường 2017 của báo Tuổi Trẻ, ấn tượng bởi cô sinh viên đầy nghị lực, vượt khó học tập, nuôi ước mơ trở thành bác sĩ, ông Tâm Tiến đã ngỏ ý tài trợ, đồng hành cùng em hoàn thành ước mơ ấy.

Thu Hiền cùng bà Vũ Thị Hội – thân mẫu ông Nguyễn Tâm Tiến sau lễ trao bằng tốt nghiệp hôm 06/9.

Năm Thu Hiền học lớp 8, mẹ bị tai nạn giao thông, mất sức lao động, hoàn cảnh gia đình lại càng trở nên khó khăn hơn. Vì thế, tuổi thơ của em là những ngày tháng cơ cực, lam lũ phụ giúp mẹ. Dù phải chạy ăn từng bữa nhưng Thu Hiền luôn được mẹ tạo điều kiện đến trường. Sống trong cảnh khốn khó, vừa đi học, vừa phụ giúp mẹ, nhưng trong suốt các năm học cấp 1, 2 và 3, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

Năm 2017, sự nỗ lực của cô học trò nghèo đã được đáp lại bằng giấy báo trúng tuyển vào Khoa Y Dược – Đại học Đà Nẵng. Thu Hiền vừa mừng vừa tủi báo tin cho mẹ, vì em biết niềm vui ấy liền kề với nỗi lo không biết mẹ kiếm đâu ra tiền để lo cho em học đại học.

Và rồi, một ngày, niềm vui lớn hơn bất chợt đến với em, khi tham gia nhận suất học bổng dành cho tân sinh viên của báo Tuổi Trẻ, cơ duyên đã cho em gặp và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ chi phí cá nhân của ông Nguyễn Tâm Tiến. Chính sự hỗ trợ ấy đã giúp Thu Hiền có được quyết tâm cao hơn bởi em mong muốn theo học ngành Y – Khoa Phục hồi chức năng để có thể chữa bệnh cho mẹ và những người không may gặp tai nạn. Vì em biết chỉ có cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, trở thành người có ích cho cộng đồng, xã hội thì mới đủ đền đáp công ơn, sự hỗ trợ nhiệt thành ấy.

Được biết, trong 6 năm học đại học, năm nào Thu Hiền cũng nằm trong top đầu của lớp, thành tích của em càng đáng khâm phục khi vừa nhận làm gia sư, trang trải thêm chi phí sinh hoạt, vừa học tập và giành thêm các suất học bổng hỗ trợ ở trường.

Đến hôm nay, ước mơ trở thành bác sĩ, được khoác lên mình chiếc áo blouse trắng đã thành hiện thực, tại buổi lễ tốt nghiệp, Thu Hiền vui mừng chia sẻ: “Ngày hôm nay, em đã hoàn thành được một phần ước mơ của mình, con đường trở thành một bác sĩ giỏi vẫn còn đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng em vẫn tin rằng mình sẽ vượt qua để trở thành một bác sĩ giỏi, có ích cho xã hội, không phụ lòng gia đình và những người đã đặt niềm tin vào em.”

Sau 7 năm liên tiếp đồng hành cùng chương trình Tiếp sức đến trường với kinh phí hơn 2 tỷ đồng, Trungnam Group đã góp phần nâng đỡ hàng trăm em tân sinh viên bước vào giảng đường đại học. Đến nay nhiều sinh viên nhận học bổng của chương trình đã ra trường, có việc làm ổn định và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Ban Truyền Thông

TOP