ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN KHẢO SÁT DỰ ÁN NGĂN TRIỀU

Ngày 14/6/2020, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp làm trưởng đoàn có chuyến thực địa Dự án Ngăn triều và kiểm tra định kỳ thực tế công tác triển khai các hạng mục thuộc Dự án Ngăn triều TP.HCM; ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành TP.HCM cùng tham dự.


Đoàn công tác đã kiểm tra thực địa tại công trường cống kiểm soát triều Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối và Cây Khô. Trong quá trình thực địa, đoàn có tham quan khu vực tập kết, tổ hợp và lắp ráp cửa van các cống kiểm soát triều, tại huyện Nhà Bè, TP.HCM.

 


Tại buổi kiểm tra thực địa tại các công trường của Dự án Ngăn triều, ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông Thôn đánh giá tích cực các công tác triển khai dự án của Chủ đầu tư. 


Quy mô của Dự án Ngăn triều là xây dựng 6 cống lớn và 7,8km đê kè, trong đó 6 cống lớn có 11 cửa van gồm 10 cửa van mở và 1 cửa van chìm (cống Bến Nghé). Dự án có chức năng, nhiệm vụ trọng yếu là ngăn dòng triều giữa sông lớn và kênh, mương khu vực nội đô TP.HCM, góp phần giải quyết vấn đề ngập nước do triều cường và hỗ trợ thoát nước đô thị.

Dự kiến cuối tháng 06/2020, 2 cửa van đầu tiên sẽ được tiến hành lắp đặt./. 

 BAN TRUYỀN THÔNG

TOP