TÂN CHỦ TỊCH HĐND TP. HCM THỊ SÁT DỰ ÁN CHỐNG NGẬP NGĂN TRIỀU

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng các đại biểu đi thực địa dự án cống ngăn triều Tân Thuận, sau đó đi ca nô đến cống Mương Chuối, cống Phú Xuân và Cây Khô.
Tại cống kiểm soát triều Tân Thuận (quận 7), Chủ tịch Nguyễn Thị Lệ đã ân cần thăm hỏi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân đang thi công trên công trường.
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 Ông Nguyễn Tâm Tiến cho biết, sau thời gian dự án tạm dừng, đầu tháng 2 vừa qua, UBND TPHCM cho phép tái khởi động dự án, hiện nay tất cả các hạng mục đã triển khai, tiến độ đạt 76%. Cụ thể, cống Bến Nghé đạt 78%, dự kiến xong trong năm 2019; cống Tân Thuận đạt 70%, dự kiến hoàn thành đầu 2020. Riêng cống Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định mới chỉ đạt từ 70 đến 85% do vướng mặt bằng. Cống Phú Định đạt 75%. Về tiến độ đê - kè đạt 65%, dự kiến hoàn thành trong 2019.


ông Nguyễn Tâm Tiến xác định rõ 4 mục tiêu quan trọng của dự án là: Chống ngập do triều; điều tiết mực nước kênh rạch; cải tạo cảnh quan, cải thiện môi trường; đảm bảo giao thông thuỷ. Kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570km2, với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực trung tâm TP.HCM, phía bờ hữu sông Sài Gòn.
“Nếu các quận huyện kịp bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trước ngày 30/6 theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến thì chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành dự án vào cuối năm nay”, ông Tiến nói.
Phát biểu trong buổi thị sát dự án, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM ghi nhân nỗ lực của nhà đầu tư, đơn vị quản lý của dự án, tuy nhiên về việc bàn giao mặt bằng trước vào thời gian 30-6 hiện nay của quận, huyện có thể có khó khăn. Vì vậy, các quận, huyện và các sở ngành cần vào cuộc để đảm bảo tiến độ công trình.
Theo bà Lệ, ngay sau hôm nay, HĐND sẽ đến trực tiếp các quận, huyện để khảo sát việc bàn giao mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn cho các quận, huyện để đẩy nhanh hơn nữa công việc.


Tương tự, ông Phạm Đức Hải, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết ngay trong tháng 5 sẽ làm việc với 5 quận, huyện liên quan đến dự án để giám sát việc thực thi yêu cầu của UBND TP.HCM về việc bàn giao mặt bằng cho dự án này.
"Chúng tôi cũng yêu cầu công trình đảm bảo an toàn, chất lượng. Ngoài ra, các cơ quan chức năng TP cũng cần có các tài liệu và công tác tuyên truyền về hiệu quả dự án cho người dân được biết", ông Hải nêu quan điểm. Về mặt bằng, ông Cao Thanh Bình, Phó ban Kinh tế ngân sách HĐND TP.HCM cũng cho rằng các quận, huyện có cam kết giao mặt bằng vào ngày 30-6 nhưng vẫn cần hơn nữa sự vào cuộc mạnh mẽ của các sở ngành để không ảnh hưởng tiến độ dự án.

TOP