TRẢI NGHIỆM CUNG ĐƯỜNG MARATHON ĐỘC ĐÁO NHẤT VIỆT NAM

Giải Marathon Trung Nam – Vượt trùng khơi 2022 là một giải đấu đầy mới lạ, sẽ là một cung đường độc nhất vô nhị cho các Runner chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp ở thời điểm này. Đường đua của giải nằm tại xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh và cây cầu nối dài lên đến 25km, nối liền 25 trụ gió của Nhà máy điện gió Đông Hải 1 Trà Vinh tạo thành một cung đường trên biển vô cùng độc đáo, đây cũng được xem là cây cầu dẫn dài nhất tại Việt Nam ở thời điểm này. Công trình được xây dựng bằng sức vóc của hàng ngàn con người kết hợp với kỹ thuật tiên tiến của thế giới để đảm bảo chất lượng và giá trị sử dụng lâu dài. Đó cũng chính là ý nghĩa đặc biệt mà Trungnam Group và UBND tỉnh Trà Vinh đã lựa chọn để tổ chức giải đấu.

Cung đường chạy hùng vĩ của giải Marathon Trung Nam – Vượt Trùng Khơi 2022 trên mặt biển với những trụ gió sừng sững hai bên..

Trải qua một năm 2021 với nhiều khó khăn về kinh tế xã hội, cuộc đua như một thách thức mới mẻ thể hiện ý chí vươn lên, vượt lên mọi khó khăn, nêu cao tinh thần thể thao cao thượng và sự tự hào dân tộc của các vận động viên, người tham gia khi lần đầu tiên được chạy trên vùng biển quê hương. Ngoài ý nghĩa của một giải đấu thông thường, giải Marathon Trung Nam “Vượt trùng khơi” gợi lên niềm tự hào của những người con yêu nước và ý chí bảo vệ vùng biển quê hương, khao khát xây dựng nên những công trình mang tầm vóc quốc tế bằng tài trí, bằng sức lực con người Việt. Mỗi trụ gió trên cung đường là một cột mốc cho tinh thần và sự tự hào, đánh dấu chủ quyền lãnh thổ trên vùng biển Việt Nam. Và đó cũng chính là tinh thần của Marathon Trung Nam – Vượt Trùng Khơi 2022, cùng vượt qua những khó khăn thách thức để hướng về phía trước, chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.

Nhà máy điện gió Đông Hải 1 - Trà Vinh tại vị trí V 1 - 7 thuộc xã Đông Hải – Huyện Duyên Hải – Tỉnh Trà Vinh.

Giải Marathon Trung Nam – Chủ đề Vượt Trùng Khơi 2022 sẽ diễn ra vào ngày 15.1.2022. Giải đấu sẽ có quy mô hơn 600 Vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp trên khắp cả nước với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng. Đây được xem là một cuộc đua đầy thách thức khi các vận động viên được trải nghiệm cung đường với nắng gió vùng biển Trà Vinh. Chặng đua 5km dành cho những vận động viên bán chuyên nghiệp được bắt đầu ngay từ cầu dẫn của Nhà máy điện gió Đông Hải và chạy hoàn toàn trên cây cầu dẫn.

Chặng 42km dành cho những “chiến binh” muốn thử thách bản thân sẽ được bắt đầu trên tuyến đường bộ của xã Đông Hải và sau đó dẫn thẳng đến Nhà máy, đây sẽ là điểm hẹn đầu năm mới cho tất cả các Runner muốn thử sức bền của mình. Để đảm bảo cho thành công của giải Marathon Trung Nam – Vượt Trùng Khơi 2022, ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh Trà Vinh để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các vận động viên về tham gia giải đấu. Hứa hẹn một mùa giải đầy hứng khởi, góp phần nâng cao sức khỏe , nâng cao tinh thần thể thao trong cộng đồng và xây dựng nên một giải đấu thường niên trong những năm tiếp theo.

Link đăng ký tham gia: https://webv3.123go.vn/event/22trungnammarathon

Sơ đồ đường chạy cự ly 5km và 42km.

Ban Truyền Thông/TNG.

TOP