TRUNGNAM GROUP KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC TOÀN DIỆN VỚI VIETINBANK

Ngày 16/8/2020 tại Hà Nội, Trungnam Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Mai Tiến Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; ông Lưu Xuân Vĩnh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Đăng Phi - Phó Chánh Thanh tra, Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank

Về phía Trungnam Group có ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong Ban Lãnh đạo Trungnam Group tham dự.
Đại diện VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, ông Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, ông Lê Duy Hải - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) cùng lãnh đạo đại diện Khối KHDN, VietinBank Ba Đình, VietinBank Quang Trung… tham dự.

Trungnam Group với bề dày hoạt động hơn 16 năm qua với nhiều dự án trọng điểm ở lĩnh vực hạ tầng, bất động sản và năng lượng. Trong đó, lĩnh vực năng lượng hiện được xem là mũi nhọn của Trungnam với các dự án về thủy điện, điện gió và điện mặt trời. Thời gian qua, Trungnam Group đã đưa vào vận hành 2 dự án điện mặt trời tại huyện Thuận Bắc tỉnh Ninh Thuận và tại Duyên Hải, Trà Vinh với tổng công suất trên 360MW, cùng với dự án điện gió tại Thuận Bắc có tổng công suất trên 150MW. Với những dự án này, Trungnam Group được công nhận là nhà đầu tư số 1 Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng sạch.

Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank

Năm 2020, một dấu ấn quan trọng đối với Trungnam Group khi trở thành nhà đầu tư Trạm biến áp và đường dây 220/500KV kết hợp nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 630 MWP, trở thành doanh nghiệp tư nhân tiên phong thực hiện đầu tư hệ thống truyền tải điện, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết số 55 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045. 
Với những thành công trong các dự án năng lượng tái tạo, Trungnam Group hiện đang tiếp tục thực hiện nhiều dự án năng lượng nhằm đạt mục tiêu đến năm 2027 sẽ đưa thêm 10 GW hòa lưới hệ thống điện quốc gia. Cụ thể, Trungnam Group đang tích cực thực hiện kế hoạch mang 900 trụ gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi ở các dự án tại các địa phương như Đắk Lắk, Gia Lai, Trà Vinh, Ninh Thuận…
 Bên cạnh đó, Trungnam Group cũng đáng tiếp tục đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo như điện khí LNG, tiếp tục đầu tư hệ thống truyền tải điện quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 55 của Bộ Chính trị. Để thực hiện các mục tiêu đề ra, Trungnam Group đã phát triển theo các chiến lược cụ thể và sự đầu tư bài bản như ký kết với Sany mua các các trang thiết bị siêu cường siêu trọng trị giá hơn 66 triệu đô để thực hiện các dự án năng lượng tái tạo; thực hiện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; hợp tác với các nhà cung cấp uy tín trên thế giới và hợp tác toàn diện với các tổ chức tài chính lớn, điển hình như việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Trungnam Group và VietinBank.

ONG NGUYEN TAM THINH CHU TICH TRUNG NAM GROUP

Ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT Trungnam Group phát biểu tại lễ ký kết

Trong khi đó, VietinBank được biết đến là ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế. Với định hướng hướng đến khách hàng, xem khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động cũng như xác định sự thành công của khách hàng là thành công của VietinBank. Trải qua 32 năm xây dựng và phát triển, VietinBank giữ vững vai trò là ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước lớn, hàng đầu, gắn bó trực tiếp và quan trọng vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quá trình đổi mới, hội nhập đất nước. Các ngành, các lĩnh vực kinh tế chủ lực quan trọng, các vùng kinh tế, các địa phương đều là các đối tác có mỗi quan hệ hợp tác chặt chẽ với VietinBank. 
Hiện nay, VietinBank đang tập trung nguồn lực tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển 10 năm (2021 - 2030), đồng thời tập trung nguồn lực cấu trúc lại toàn diện hoạt động theo hướng thực chất, hiệu quả, an toàn, bền vững. Theo đó, VietinBank đẩy mạnh huy động vốn, quản lý tốt chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí để tạo điều kiện giảm lãi suất cho vay và luôn duy trì mặt bằng lãi suất cho vay trong nhóm thấp nhất thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận nguồn vốn với chi phí hợp lý nhất, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tích cực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đồng hành phát triển kinh tế địa phương, kinh tế vùng.

Trungnam Group ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với VietinBank

Tính đến năm 2020, tổng danh mục tín dụng VietinBank đã cấp cho các tổ chức kinh tế đạt hơn 630 nghìn tỷ đồng. VietinBank đã chứng minh vai trò là ngân hàng có thị phần lớn trong quan hệ với các khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp tư nhân lớn, dẫn đầu các ngành kinh tế. Đồng thời, VietinBank hiện là ngân hàng tiên phong cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính hiện đại theo chuẩn mực quốc tế.
Phát biểu tại lễ ký kết, theo ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT Trungnam Group, việc ký  thỏa thuận hợp tác toàn diện có ý nghĩa quan trọng với Trungnam Group, giúp Tập đoàn nâng tầm về năng lực tài chính thông qua sự hỗ trợ của VietinBank. Thỏa thuận hợp tác toàn diện cũng mở ra sự phát triển mới giữa 2 bên khi ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau và hỗ trợ tư vấn xây dựng chiến lược, quản trị để phát triển bền vững. Đồng thời, việc hợp tác toàn diện sẽ giúp Trungnam Group đủ nguồn lực tài chính để hoàn thành các mục tiêu lớn đề ra trong hoạt động kinh doanh.  
Tại buổi lễ, ngay sau lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Trungnam Group và VietinBank là lễ ký kết Hợp đồng tín dụng giữa Công ty Cổ phần Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh và VietinBank Ba Đình./.

Ban Truyền thông

TOP