TRUNGNAM GROUP VÀ SANY GROUP THỰC HIỆN BÀN GIAO THIẾT BỊ VÀ KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC

Ngày 07/11/2020, tại Nhà máy Điện gió Trung Nam (thôn Ba Tháp, xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận), Trungnam Group và Sany Group thực hiện bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group. Đây là kết quả của hợp đồng cung cấp thiết bị trị giá 67 triệu USD được 2 bên ký kết vào ngày 07/05/2020.


Thực hiện hợp đồng này, 23 thiết bị của đợt giao hàng đầu tiên đã hoàn thành sản xuất, nghiệm thu thử tải, vận chuyển và lắp dựng thành công tại Nhà máy Điện gió Trung Nam, trong đó có 3 cẩu xích lớn 800 tấn;  các thiết bị còn lại sẽ được kết thúc giao hàng vào tháng 12 năm nay. 


Đồng thời với với việc bàn giao thiết bị, các bên đã thực hiện lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị thứ hai và ký hợp tác chiến lược ngay tại Nhà máy điện gió Trung Nam. Theo đó Trungnam Group sẽ đầu tư thêm lô thiết bị trị giá hơn 30 triệu USD, nâng tổng giá trị thiết bị đầu tư hơn 100 triệu USD cho gần 80 thiết bị cẩu bánh xích, cẩu bánh lốp có tải trọng từ 25 đến 1250 tấn, trong đó có 18 cần trục bánh xích có tải trọng từ 800 đến 1250 tấn tương đương với 18 dây chuyền cẩu lắp Tubin gió. Với dàn thiết bị được coi là lớn nhất trong ngành thiết bị này, nút thắt về thi công điện gió tại Việt Nam đã được tháo gỡ.

 

Cũng theo thỏa thuận hợp tác chiến lược đã ký, các bên sẽ tiến tới hợp tác toàn diện trong việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo của Trungnam Group tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, Trungnam Group và Sany Group tổ chức tham quan Dự án điện gió Trung Nam, bố trí khu trưng bày thiết bị giúp các đối tác, chủ đầu tư, nhà thầu có những nhìn nhận khách quan về năng lực thực hiện dự án cũng như năng lực cung cấp thiết bị của các bên./.

BAN TRUYỀN THÔNG

 
TOP