TRUNGNAM GROUP VÀ THÀNH PHỐ DAEGU: BẮT TAY CHO SỰ HỢP TÁC TOÀN DIỆN

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tập đoàn Trung Nam và Thị trưởng thành phố Daegu ông Hong Joon Pyo

Ngày 16/3 vừa qua, Thị trưởng thành phố Daegu ông Hong Joon Pyo đã có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. Tại đây, đại diện Thành phố Daegu đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) – một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.

Với kế hoạch thúc đẩy các mối quan hệ, kết nối doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin,... buổi lễ ký kết đã mở ra một cơ hội mới cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư ở thành phố Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group).

Trungnam Group hiện là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực Năng lượng tái tạo, Hạ tầng, Xây dựng, Bất động sản, Công nghệ thông tin. Hiện Trungnam Group đã có nhiều dự án quy mô lớn tại các địa phương trên cả nước như Ninh Thuận, Đắk Lắk, Trà Vinh,... với hơn 1,6 GW điện năng đóng góp vào nguồn điện và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện với Trạm biến áp 500kV và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia.  Đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong quá trình giảm phát thải Carbon - Zero Carbon.

Thành phố Daegu kỳ vọng rằng buổi lễ ký kết sẽ mở ra sự trao đổi tích cực hơn giữa Thành phố Daegu và Thành phố Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2022, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Daegu với giá trị 454 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm vải, thiết bị công nghiệp và phụ tùng ô tô. 

TOP