TRUNGNAM GROUP VÀ VIETCOMBANK KÝ KẾT HỢP ĐỒNG TÍN DỤNG TÀI TRỢ DỰ ÁN NHÀ MÁY ĐIỆN GIÓ ĐÔNG HẢI 1

Ngày 20/01/2021, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có buổi làm việc cấp cao giữa Ban Lãnh đạo hai đơn vị nhằm đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Cũng tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Sài Thành (Vietcombank Sài Thành) và Công ty cổ phần Điện gió Trung Nam Trà Vinh 1 (TNTVWP1) đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1.

Việc ký kết hợp tác giữa hai bên sẽ tạo tiền đề và định hướng để các đơn vị khai thác thế mạnh, phát triển mối quan hệ kinh doanh ngày càng bền chặt. Các định hướng phát triển của Trungnam Group đều là những ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu của đời sống và đó cũng chính là những lĩnh vực ưu tiên tăng trưởng tín dụng của Vietcombank - đặc biệt quan tâm là các dự án năng lượng tái tạo.

Thời gian qua, Trungnam Group đã đưa vào vận hành 3 dự án điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Trà Vinh với tổng công suất lên đến 800 MW cùng với dự án điện gió tại huyện Thuận Bắc có tổng công suất trên 150MW. Năm 2020, Trungnam Group đưa vào vận hành dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500KV kết hợp nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450 MW.  Tập đoàn hiện đang tiếp tục thực hiện nhiều dự án năng lượng nhằm đạt mục tiêu đến năm 2027 sẽ đưa thêm 10 GW hòa lưới hệ thống điện quốc gia với các dự án tại các địa phương như Đắk Lắk, Gia Lai, Trà Vinh, Ninh Thuận…

Dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 do TNTVWP1 (thuộc Trungnam Group) thực hiện, có công suất 100 MW, quy mô 25 trụ tua bin gió, trên vùng diện tích 1.646 ha, cách bờ biển 3,5km, nằm ở xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án có đường dây 220kV mạch đơn nối từ Nhà máy điện gió Đông Hải 1 đấu nối vào thanh cái 220kV Nhà máy Điện mặt trời Trung Nam Trà Vinh, có chiều dài 11,2km. Dự án được thực hiện với mục đích tạo nguồn phát điện và liên kết hệ thống điện lưới quốc gia nhằm cung cấp bổ sung nguồn điện cho tỉnh Trà Vinh và các vùng lân cận. Dự án có tổng mức đầu tư trên 4 990 tỷ đồng, trong đó vốn của chủ đầu tư trên 1.790 tỷ đồng và vốn vay Vietcombank gần 3.200 tỷ đồng.

Về phía đơn vị tài trợ, Vietcombank được thành lập từ năm 1963, trải qua gần 58 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank hiện là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất tại Việt Nam, có mạng lưới rộng khắp trong và ngoài nước với hơn 500 Chi nhánh/Phòng giao dịch/Công ty thành viên/ Văn phòng đại diện, có quan hệ ngân hàng đại lý với 1.800 ngân hàng tại 176 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Năm 2019, Vietcombank là ngân hàng kinh doanh hiệu quả nhất tại Việt Nam với lợi nhuận đạt hơn 23.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ đô la Mỹ), là ngân hàng nộp ngân sách lớn nhất cả nước. Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.

Việc ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Nhà máy điện gió Đông Hải 1 giữa Trungnam Group và Vietcombank có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở ra sự hợp tác, phát triển toàn diện giữa hai bên khi ưu tiên sử dụng các dịch vụ của nhau và hỗ trợ trong tư vấn xây dựng chiến lược, quản trị nguồn vốn tối đa để cùng thắt chặt mối quan hệ song phương, đạt những thành tựu vững chắc trong tương lai./.

BAN TRUYỀN THÔNG

TOP