VỮNG VÀNG THI CÔNG GIỮA MÙA DỊCH

Được biết đến như một doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam, Trungnam Group đã liên tục vượt lên chính mình với những dự án quy mô, mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Với kinh nghiệm 17 năm hình thành và phát triển, Trungnam Group đã cho thấy sức mạnh của một tập thể vững vàng, vượt qua mọi khó khăn trở ngại để đi lên, kiến tạo nên những đại công trình gắn liền với mục tiêu phát triển nguồn năng lượng tái tạo trên các vùng đất khắc nghiệt nhất của Việt Nam.

Luôn là người Tiên phong


Theo Trungnam Group, Trang trại điện gió và điện mặt trời, Dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW tại tỉnh Ninh Thuận là một trong những dự án mang tầm vóc quốc gia và khu vực, cũng là dự án đưa Trungnam Group trở thành doanh nghiệp (DN) tư nhân tiên phong tham gia đầu tư hệ thống truyền tải điện quốc gia. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển vượt bậc, mở ra cơ hội triển khai đồng loạt các dự án năng lượng tái tạo trong những năm tiếp theo với mục tiêu hòa lưới 10GW vào lưới điện quốc gia đến năm 2027, thông qua hàng loạt các dự án tại các tỉnh thành Đắk Lắk, Gia Lai, Trà Vinh, cũng như triển khai thêm các dự án khác ở tỉnh Ninh Thuận.

Vững vàng trong mọi tình huống


Năm 2021 là một thời điểm vô cùng khó khăn của các DN, mọi hoạt động bị gián đoạn, ngưng trệ. Các mảng kinh doanh bao gồm năng lượng, xây dựng hạ tầng, bất động sản, …đều bị ảnh hưởng không nhỏ. Song với bản lĩnh của một DN đã có nhiều kinh nghiệm trên thương trường, Trungnam Group đã khéo léo chèo lái để vừa giữ vững tiến độ các công trình, dự án đang được thi công trên các tỉnh thành, vừa đảm bảo đời sống cho hàng ngàn cán bộ công nhân viên cùng đi qua thời điểm khó khăn. Trong vị trí của một DN dẫn đầu lĩnh vực năng lượng tái tạo, Trungnam Group không ngừng tiếp cận với những công nghệ mới mẻ nhất, những nhà cung cấp hàng đầu thế giới và đặc biệt là những đối tác đáng tin cậy nhất. Từ đó tạo nên sức mạnh tổng thể xây dựng nên những đại công trình đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế. Đồng thời, đáp ứng yêu cầu của Đảng và Nhà nước trong mục tiêu xây dựng nguồn năng lượng tái tạo theo Nghị quyết 55-NQ/TW năm 2020 của Bộ Chính trị, định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Đại công trường Dự án điện gió Ea Nam Đắk Lắk Tiếp tục với chuỗi các dự án năng lượng tái tạo đã và đang được đầu tư xây dựng, Trungnam Group duy trì tiến độ thi công của các công trình trọng điểm trong năm 2021, đặc biệt là dự án điện gió được xem là lớn nhất Việt Nam hiện nay - Dự án Điện gió Ea Nam Đắk Lắk - một đại công trình đang được hình thành. Đây là dự án có diện tích 6.000 hecta, trên địa hình đồi núi thuộc 3 xã: Ea Nam, Ea Khal, Dliê Yang, cùng thuộc huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Công suất thiết kế của dự án đạt 400MW, với quy mô 84 trụ gió, kết nối hệ thống 1,2km đường dây 500kV. Đây cũng là dự án trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk cũng như khu vực Tây Nguyên.
Toàn bộ thời gian phải thi công dự án gói gọn trong năm 2021 này. Và để có thể thi công trong thời điểm khó khăn của đại dịch, Trungnam Group đã có sự chuẩn bị từ sắp xếp nhân sự, nguồn lực, làm việc với các nhà thầu để có thể vận chuyển được nguyên vật liệu, thiết bị về đến Việt Nam và di chuyển lên công trình kịp thời đáp ứng được yêu cầu về tiến độ dự kiến. Hầu hết các thiết bị sử dụng cho dự án đều được nhập khẩu từ những nhà cung cấp hàng đầu của ngành năng lượng từ châu Âu như Enercon, Siemens mà Trungnam Group đã từng hợp tác trong các dự án trước đó.

Dự án Điện gió Đông Hải 1 Trà Vinh


Các công trình thi công tại Đắk Lắk, Gia Lai, Trà Vinh, Ninh Thuận hầu hết đều có vị trí chiến lược, diện tích thi công trải dài từ hàng trăm đến hàng ngàn hecta khiến công cuộc thi công trở nên không hề dễ dàng. Đây là một sự nỗ lực không hề nhỏ đối với một doanh nghiệp luôn phải vận chuyển những thiết bị siêu trường, siêu trọng, mỗi bước di chuyển đều cần có sự chuẩn bị chu đáo.

Thành quả gặt hái sau những nỗ lực không ngừng


Tháng 8 vừa qua tại Ninh Thuận, trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, Trungnam Group đã khánh thành giai đoạn 1 Dự án Cảng biển Tổng hợp Cà Ná, hợp long hai đầu bến bờ Đông và bến bờ Tây. Sau khi đi vào hoạt động, bến cảng có thể tiếp nhận được tàu có trọng tải từ 70.000-100.000DWT cho các loại hàng tổng hợp và hàng container. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng đảm bảo mục tiêu vận hành cảng cuối năm 2021.
Tiếp đến vào cuối tháng 9, Trungnam Group cũng đã vận hành thành công Nhà máy Điện gió số 5 tại Ninh Thuận với công suất 46,2MW, quy mô 11 trụ gió. Hai dự án đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của Trungnam Group trong mục tiêu vừa chống dịch - vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả. Những ngày này tại đại công trường Đắk Lắk, dự án điện gió Ea Nam cũng đã bắt đầu vận hành những trụ gió đầu tiên, hứa hẹn một ngày vận hành thương mại đang đến rất gần.

TOP